Friday, March 31, 2006

 

Vote No! กา [x] งดออกเสียง


ด้วยความเป็นห่วงการเลือกตั้งครั้งนี้ที่รัฐบาล "ทักษิณ" พยายามจะนำมาฟอกตัว ทั้งได้รับฟังข่าวคราวเกี่ยวกับการฮั้ว การเตรียมการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งจะเกิด "สภาโจ๊ก" ขึ้นมาในบ้านในเมือง ในที่สุดทักษิณ ก็จะกลับมาอ้างความชอบทำเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอีก

ซึ่งน่าจะเกิดปัญหาตามมาอย่างมากมาย เพราะประชาชนเป็นจำนวนมากจะไม่ยอมรับการเลือกตั้ง และ ไทยรักไทย ก็จะต้องเดินเกมยุยงให้ประชาชนที่สนับสนุนเขาออกมากดดันฝ่ายต่อต้าน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะไม่เกิดการกระทบกระทั่งกัน อันอาจจะนำไปสู่ความรุนแรงได้

ถ้าเราไม่อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการฟอกตัวของ "ทักษิณ" คงต้องช่วยกันรณรงค์ให้ไปเลือกตั้งโดยการงดออกเสียง ขอเชิญชวนทุกท่านที่เห็นว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ถูกบิดเบือนช่วยกันนำโลโก้ไปเผยแพร่ ตามเว็บไซต์ของท่านด้วยครับคลิกขวาแล้ว Save as ไปได้เลยครับ "ไม่สงวนสิทธิ์ในการปรับแต่งย่อขยายครับ" รวมทั้งได้รับอนุญาตให้ลิ้งค์ไปที่เว็บ http://www.tuthaprajan.org ด้วยครับ

VoteNO large   VoteNo small


เพิ่มเติม:
วันนี้ได้อ่านข่าวม็อบคนจนปิดล้อมอาคารตึกสำนักงานเครือเนชั่น ถ.บางนา-ตราด และเจ้าหน้าที่ของรัฐเหมือนกับจะจงใจเข้าไปควบคุมสถานการณ์ช้ากว่าที่ควรจะเป็น ชี้ให้เห็นว่าเป็นการอาศัยเหตุการณ์นี้ข่มขู่คุกคามสื่อมวลชน

เหตุการณ์ล่าสุดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นคือกลุ่มคนเชียงใหม่ (บางกลุ่ม) ประมาณเกือบพันคน ที่ได้รับการสนับสนุนโดยนักการเมืองท้องถิ่นเข้าไปโจมตี และทำร้ายแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ถึงหน้าเวทีปราศัยภายในอาคารหอศิลป์ มช. จนทำให้ต้องยกเลิกการปราศัย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นในบ้านเมืองของเรามาก่อน ทำให้เกิดความตึงเครียดในสังคมขึ้นเป็นอย่างมาก และถ้าคนของรัฐบาลรู้เห็นเป็นใจ หรือ หยิบเอาอารมณ์ของประชาชนมาใช้เพื่อข่มขู่คุกคามฝ่ายพันธมิตรแล้วล่ะก็ ก็น่าเป็นห่วงสถานการณ์เป็นอย่างยิ่ง

vmlinix

ข้อมูลน่าสนใจ:
โครงการ Vote for NO VOTE (www.tuthaprajan.org)
ประชาไท (http://www.prachatai.com)
Fringer | คนชายขอบ (http://www.fringer.org)

This page is powered by Blogger. Isn't yours?